"Đả Hổ Đập Ruồi" đẩy mạnh điều tra tham nhũng trong giới truyền hình

author 20:24 01/02/2015

(VietQ.vn) - Một quan chức phụ trách chống tham nhũng tiết lộ, Trung Quốc bắt đầu đẩy mạnh kiểm tra lĩnh vực phát thanh, truyền hình trong năm 2015.

Sự kiện: Tham nhũng ở Trung Quốc

Sau khi bà  La Phương Hoa, một cán bộ cấp cao của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) vừa bị bắt giữ  nhằm điều tra tham nhũng, The Paper.cn trích dẫn một số người tại nơi làm việc của bà, cho biết.Thì mới đây, Bà Lý Thu Phương, người đứng đầu đơn vị thuộc Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương (CCDI) tại Cục Quản lý Nhà nước về Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc, cho biết đơn vị bà đã nghiên cứu các “luật bất thành văn” của các quan chức tham nhũng trong ngành công nghiệp này và phát hiện nhiều ổ tham nhũng thông qua việc mua các bộ phim truyền hình, tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật quy mô lớn hoặc lập các kênh truyền hình vệ tinh, theo SCPM.

Trung Quốc sẽ mở rộng điều tra trong lĩnh vực truyền hình sau khi bà La Phương Hoa bị bắt nhằm điều tra tham nhũng

Trung Quốc sẽ mở rộng điều tra trong lĩnh vực truyền hình sau khi bà La Phương Hoa bị bắt nhằm điều tra tham nhũng

Báo Người lao động viết, Bà Lý cho biết, năm 2014, có 49 quan chức trong lĩnh vực này bị điều tra tham nhũng và đây là con số cao nhất trong 5 năm qua. Chỉ tính riêng các kênh truyền thông tài chính – kinh doanh, đã 8 giám đốc điều hành, chủ nhiệm và giám đốc chương trình bị bắt để phục vụ công tác điều tra tham nhũng. Thời báo Bắc Kinh cho biết 6 quan chức đài truyền hình tỉnh An Huy sa lưới kể từ tháng 10-2014. Một quan chức phụ trách việc kiểm duyệt các bộ phim truyền hình của các nhà sản xuất Trung Quốc lãnh án 10 năm rưỡi tù giam vì tội nhận hối lộ 300.000 nhân dân tệ.

Quan chức Trung Quốc sẽ đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng trong ngành công nghiệp truyền thông. Ảnh SCMP

Quan chức Trung Quốc sẽ đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng trong ngành công nghiệp truyền thông. Ảnh SCMP

Trước đó, theo báo điện tử Người đưa tin, các lực lượng chức năng cũng đã bắt giữ phát thanh viên của đài CCTV là Rui Chenggang, cũng như hai cán bộ cấp cao khác của đài này là Guo Zhenxi và Li Yong. Paper.cn cho biết, tổng cộng đã có 8 đạo diễn, nhà sản xuất và phát thanh viên của CCTV đã bị bắt giữ để tiến hành điều tra những cáo buộc liên quan tới tham nhũng trong năm qua.

Trung Quốc đã quyết tâm dẹp nạn tham nhũng trong giới truyền thông nước này, gồm giới báo chí nhà nước bị chỉ trích là chuyên tống tiền, phóng viên sẵn sàng nhận hối lộ.

Hoàng Anh 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang